top of page

7 บริษัทเรือสำราญในฝัน ของคนทำงานเรือสำราญ

อัปเดตเมื่อ 1 ต.ค. 2565

เชื่อว่าคนที่ตัดสินใจจะไปทำงานบนเรือสำราญแต่ละคน อาจจะมีบริษัทเรือในฝันที่อยากเข้าไปทำงานกันอยู่แล้ว เพราะแต่ละบริษัทก็จะมีรายได้ต่อชั่วโมงหรือสวัสดิการแตกต่างกันออกไป เรือที่ได้รายได้เยอะก็จะมีกฎเกณฑ์ในการรับคนเข้าทำงานที่มากกว่า อาจจะต้องมีประสบการณ์การทำงานเรือมาแล้ว บางทีคนที่ทำงานเรือของบริษัทนี้ เมื่อจบแทรคก็อาจจะลองสมัครย้ายไปอยู่อีกบริษัทหนึ่งก็ทำได้ หากผ่านเกณฑ์การรับสมัครของบริษัทนั้น บทความนี้เราจึงรวบรวมบริษัทเรือสำราญที่มีชื่อเสียงมาให้ดูกัน ว่ามีบริษัทอะไรบ้าง





1. Carnival Cruise Line

เรือ Carnival Cruise Line จุดเด่นของเรือคือปล่องไฟด้านบนที่ทำเหมือนหางปลาวาฬ ถูกตกแต่งด้วยสี ขาว แดง น้ำเงิน ซึ่งเป็นสีประจำของ Carnival Cruise Line ถือเป็นสายการล่องเรือที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยอ้างอิงจากผู้โดยสารและจำนวนเรือทั้งหมด โดยเรือสำราญ Carnival จะโดดเด่นเรื่องการแสดงบนเวที การแสดงดนตรี มายากล และแสดงตลก




ถือว่ามีความเป็นมืออาชีพด้านความบันเทิงขนาดย่อม มีสระว่ายน้ำและสไลด์ทอร์นาโด เหมาะกับสายปาร์ตี้ที่เน้นความสนุกสนาน ไม่ว่าจะมากับเพื่อนหรือครอบครัว Carnival ก็ตอบโจทย์ความบันเทิงนี้ แถมยังมีเส้นทางการเดินเรือที่ใหญ่มาก ทั้ง บาฮามาส, แคริบเบียน, เม็กซิกันริเวียร่า, อลาสก้า, ฮาวาย, แคนาดา, นิวอิงแลนด์, เบอร์มิวดา, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์และหมู่เกาะแปซิฟิก



2.Disney Cruise Line




ในยุคแรกนั่น Disney ใช้สีแดงเป็นสีของตัวเรือด้านล่าง แต่ถูกเปลี่ยนมาเป็นสีน้ำเงิน และมีลวดลายสีทองตกแต่งอยู่ด้านล่าง ด้านบนเป็นกรวยสีแดง 2 อัน และมีสัญลักษณ์ของ Disney ที่เป็นรูป

มิกกี้เม้าส์อยู่ด้านข้าง โดย Disney มี เรือทั้งหมด 4 แบบด้วยกัน ได้แก่


- Disney Magic

- Disney Wonder

- Disney Dream

- Disney Fantasy



เส้นทางการเดินเรือหลักๆ คือ แถบทวีปอเมริกาเหนือ และ แถบอเมริกากลาง หรือแคริบเบียน และบริเวณทวีปยุโรป อีกบางส่วน เมืองหลักๆ ที่เป็นเมืองขึ้นเรือ คือ ออร์แลนโด ที่ฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยจุดขายหลักๆ คือ การที่ Disney นั้นได้เช่าเกาะส่วนตัว สำหรับผู้โดยสารบนเรือ ให้ลงไปพักผ่อนและทำกิจกรรมได้ ที่ประเทศ บาฮามาส เกาะนี้มีชื่อว่า แคสอะเวย์คีย์



Disney นั้นมีชื่อเสียงในเรื่องของสวนสนุกและการ์ตูน เรือของ Disney จึงยกสวนสนุกขนาดย่อมบนบกมาไว้บนเรือ และมีการแสดงละเวทีที่เกี่ยวกับ Disney รวมถึงการ์ตูน 3D ซึ่งรายได้การทำงานของ Disney นั้นถือว่าเยอะเมื่อเทียบกับเรือลำอื่น จึงทำให้มีคนอยากมาทำงานเยอะมาก เกณฑ์การคัดคนของ Disney เองก็ถือว่าหินกว่าที่อื่น และตำแหน่งงานที่เรือนั้นก็ไม่ค่อยจะมีว่างเท่าไหร่นัก




3.Holland America Line






เป็นเรือที่มีประวัติยาวนานมาก ประมาณ 146 ปี ถือเป็นบริษัทย่อยของ Carnival ตัวเรือด้านล่างจะเป็นสีน้ำเงินเข้ม มีตัวอักษรสีขาวเขียนว่า Holland America Line มีเส้นทางการเดินทางตั้งแต่ 7-100 วัน และมีเส้นทางการเดินเรือไปยังท่าเรือต่างๆ มากกว่า 400 กว่าพอร์ท เน้นกลุ่มลูกค้าสูงอายุ คู่รัก และครอบครัวที่ต้องการมาเที่ยวแบบสงบ เป็นเรือที่ไม่ค่อยมีเด็กนัก



มีห้องสมุด ดนตรีคลาสิค นอกจากจะได้พักผ่อนแล้ว ยังมีคอร์สเรียนสำหรับฝึกฝนและพัฒนาตัวเอง มีชื่อเสียงเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวก มีบริการที่ผ่านการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี และได้รับการจัดอันดับที่ดีในด้านอาหาร


เส้นทางการเดินทางรอบโลก ได้แก่ 

อลาสก้า / เอเชีย / ออสเตรเลียและแปซิฟิกใต้ / เบอร์มิวดา / แคนาดา / นิวอิงแลนด์ / แคริบเบียน /ยุโรป / ฮาวาย - ตาฮิติ / แม็กซิโก / ชายฝั่งแปซิฟิก / คลองปานามา / อเมริกากลางและแอนตาร์กติกา




4. Norwegian Cruise Line




เป็นเรือสัญชาตินอร์เวย์ เน้นอิสระในการเดินทาง เหมือนหากิจกรรมสบายๆ ทำในวันหยุด เพราะมีเส้นทางเดินเรือถึง 450 แห่ง มีทั้งเส้นทาง ยุโรป เอเชีย ฮาวาย เกาะปานามา อลาสก้า เป็นต้น


เรือมีลักษณะเด่น ตรงที่ข้างเรือจะมีลวดลายหรือภาพวาดตกแต่งอยู่ด้านนอกเรือ แถมลวดลายก็จะต่างกันออกไปในแต่ละลำ เน้นความปลอดภัยและการรักษาสิ่งแวดล้อม จุดเด่นคือการยกสนามแข่ง โกคาร์ท สองชั้น มาไว้บนเรือ และถือเป็นที่แรกที่ทำ มีเกมส์ให้เล่น มีบาร์น้ำแข็ง มีคอนเสิร์ต และงานเต้นรำยามค่ำคืน เป็นเรือสำราญที่ให้ความบันเทิงแบบแปลกใหม่ >>>www.ncl.com




5. Princess Cruises



ถือเป็นบริษัทย่อยของ Carnival มีโปรแกรมการเดินทางท่องเที่ยวที่หลากหลาย มีเส้นทางล่องเรือรอบโลกเดินทางไป 150 ประเทศ เน้นเที่ยวแบบ ธรรมชาติ วัฒนธรรม สถาปัตยกรรม รวมไปถึงประวัติศาสตร์ และเมืองแห่งมรดกโลก มีระยะการท่องเที่ยวตั้งแต่ 1 - 100 วัน มีเรือสำราญทั้งหมด 18 ลำ พึ่งเปิดตัวลำที่ใหญ่ที่สุดไปเมื่อ 2019 ก็คือ Sky Princess มีจุดเด่นที่การบริการที่ดี อาหารอร่อย


6.Royal Caribbean



เป็นเรื่องสัญชาติอเมริกา เป็นที่ๆ มีเรือสำราญขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ไม่ต่างอะไรกับเมืองขนาดย่อมๆ ที่ลอยน้ำได้เลย เป็นเรือที่มีบรรกากาศรื่นเริงมากกว่าเรือสัญชาติอื่น เน้นความตื่นตาตื่นใจ มีโชว์อลังการ อาหารจัดเต็ม ลานสเก็ตน้ำแข็ง และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย เป็นเรือที่เน้นความสนุก มีกิจกรรมให้ทำตลอดเวลาไม่มีเบื่อ พูดได้ว่าถึงไม่นอนก็มีกิจกรรมให้ทำ


มีเส้นทางเรียกได้ว่าทั่วโลก ทั้งจาก เอเชีย ยุโรป อเมริกากลาง อเมริกาใต้ อลาสก้า ตะวันออกกลาง มีจุดหมายปลายทางถึง 260 แห่ง และเส้นทางเดินเรือ 1,000 แห่ง มีนวัตกรรมใหม่ๆ เช่น บาร์เทนเดอร์หุ่นยนต์




เรือสำราญพรี่เมี่ยมสุดหรู เป็นเรือขนาดกลางเน้นจุผู้โดยสารไม่เยอะมาก ทำให้สามารถจอดเทียบท่าเรือขนาดเล็ก ที่เป็นหมู่บ้านริมทะเลที่เรือลำใหญ่เข้าไม่ได้ เรือมีจุดเด่นอยู่ที่อาหาร เพราะรสชาติดี จนได้รับการยกย่องว่าเหมือนยกร้านอาหารระดับโลกมาไว้บนเรือสำราญ เป็นเมนูที่หาไม่ได้จากที่อื่นเพราะคิดค้นขึ้นเองโดยเชฟชื่อดัง มีบริการของพนักงานแบบใกล้ชิด เป็นกันเอง และอบอุ่น


เหมาะกับผู้ที่ต้องการมาพักผ่อนสบายๆ บนเรือ เน้นบริการดี อาหารดี และเอ็นจอยความหลากหลายของสถานที่ท่องเที่ยวที่เรือล่องผ่าน คนไม่หนาแน่น ไม่ต้องต่อแถว สามารถ Dinner ที่ร้านได้ตามเวลาที่สะดวก ไม่ต้องจอง อาจไม่มีกิจกรรมพิเศษมากมายอะไรทำให้ผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นคนสูงอายุ และมีเด็กน้อยมาก แต่สิ่งอำนวยความสะดวกนั้นครบครัน ทั้งโชว์บนเวที สปา ฟิตเนต เป็นต้น

>>> www.Oceania cruises.com


บริษัทที่พูดถึงนั้น ถือว่าเป็นบริษัทชั้นนำของกลุ่มบริษัทเรือสำราญ ข้อมูลนี้ก็ถือเป็นข้อมูลที่พอจะทำให้คนที่สนใจขึ้นไปทำงานบนเรือสำราญพอจะมองภาพออก ว่าทิศทางการทำงานของเรือแต่ละลำนั้นเป็นยังไง และมีจุดขายที่ตรงไหน เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจด้วยส่วนหนึ่ง



 





ใครสนใจทำงานบนเรือสำราญในต่างประเทศ

สามารถดูรายละเอียดและค่าใช้จ่ายการเรียนได้ที่ 👉 www.thclacademy.com

โทรสอบถาม 061 247 6464

Line @THCLacademy

หรือ Inbox มาที่เพจ THCL Academy




ดู 11,089 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page