top of page

ความรู้น้อย ไม่มีทุน แต่ฝันอยากไปทำงานต่างประเทศ

อัปเดตเมื่อ 1 ต.ค. 2565

การไปทำงานต่างประเทศเป็นเหมือนฝันของใครหลายคน เพราะหวังยกระดับชีวิตและความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น แต่บางทีความฝันที่มีนั้นก็ต้องดับไป เพราะเมื่อมองกลับมายังชีวิตที่เป็นอยู่ ก็ดูเหมือนจะอยู่คนละโลกกับความฝัน และเพราะไม่เห็นลู่ทางที่จะเข้าใกล้ความฝันนั้นได้ ทำให้หลายคนท้อและเลือกจะก้มหน้ารับชะตากรรม แต่เราไม่อยากให้คุณคิดแบบนั้น เพราะการได้เริ่มต้นทำบางสิ่งก็จะเปลี่ยนบางสิ่งไปทันที วันนี้เราจึงจะมาพูดถึงโอกาสในสิ่งที่ทำให้ทุกอย่างเกิดขึ้นได้จริง





1.ฝึกฝนเพื่อสร้างโอกาสให้ตัวเอง

สิ่งแรกคือความขยัน ฝึกฝนตัวเองเพราะเราไม่รู้ว่าโอกาสจะมาเมื่อไหร่ จึงควรเตรียมความพร้อมให้ตัวเองเสมอ เช่น ถ้าฝันอยากไปเป็นเชฟในต่างประเทศก็ต้องเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในครัว พยายามเรียนรู้ทุกอย่างเพราะแม้แต่รายละเอียดเล็กน้อยก็จะมีประโยชน์กับคุณในอนาคต ดูว่าสายงานที่เราต้องการไปทำ ทักษะสำคัญต้องใช้อะไรบ้าง และหาความรู้เพิ่มเติมนอกเหนือจากนั้น อาจจะเหนื่อยหน่อย แต่ถือว่าคุ้มค่าที่จะช่วยทดเวลาความสำเร็จมาได้เร็วขึ้น




2.ฝึกภาษา

ด่านแรกที่ยากที่สุดของคนที่อยากไปคือภาษา หลายคนเลือกจะล้มเลิกที่ตรงนี้ แต่มันเป็นเรื่องสำคัญเพราะการที่ได้ภาษามันทำให้งานที่ได้นั้นดีและมีภาษีกว่าคนที่ไม่ได้ เราเลือกงานได้ แถมยังเลี่ยงการโดนเอาเปรียบเพราะความไม่รู้ได้อีกด้วย ควรให้เวลาตัวเอง แค่วันละ 2-3 ชั่วโมง สิ่งสำคัญคือความต่อเนื่อง และทำซ้ำๆ ลองตั้งใจทำติดต่อกันแค่ 1 เดือน 1 เดือนที่ผ่านไปนั้น อาจจะเปลี่ยนเราไปตลอดเลยก็ได้ ซึ่งสมัยนี้ก็มีช่องทางให้เรียนได้ฟรีแถมยังเข้าถึงได้หลากหลาย ทั้งช่องยูทูป และแอปพลิเคชั่นฝึกภาษาต่างๆ การเรียนภาษาจึงไม่ใช่เรื่องของคนมีเงินเสมอไป แต่เป็นเรื่องของคนที่มีความพยายามต่างหาก




3. กล้าออกจาก Comfort Zone


Comfort Zone คือ สภาพแวดล้อมเดิมๆ ที่เราอยู่ เพราะคนเราเกลียดความเปลี่ยนแปลงจึงชอบอยู่กับอะไรเดิมๆ ที่คิดว่าปลอดภัย เพราะกลัวการก้าวออกมาเจออะไรใหม่ๆ การก้าวออกจาก Comfrot Zone คือ การที่เรากล้าจะเปลี่ยนทัศนคติ เผชิญหน้าความกลัวและการเปลี่ยนแปลง เพราะทุกอย่างมีการพัฒนาตลอดเวลาถ้าเราอยู่เฉยๆ และไม่พยายาม ก็จะเป็นเราเองที่ลำบาก แน่นอนว่าในแรกเริ่มอาจจะพบอุปสรรคและเรื่องที่ต้องฝ่าฝัน แต่สิ่งนั้นจะทำให้เราพัฒนาและไปได้ไกล ซึ่งส่วนใหญ่คนที่กล้าเปลี่ยนแปลงก็มักเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต เพราะความคิดถูกเปลี่ยนให้กว้างขึ้น ไม่จำกัดอยู่แค่กรอบเดิมๆ




4.มองหาสายงานที่เป็นที่ต้องการ


เราต้องมีการวางเป้าหมายก่อนว่าถ้าไปแล้วจะทำงานอะไร ซึ่งงานยอดฮิตก็จะมี พนักงานเสิร์ฟ หมอนวดแผนไทย คนครัว บางคนอาจจะพลาดที่ไปแบบผิดกฎหมาย หรือไปแบบไม่วางแผนใดๆ ทั้งสิ้น ทำให้เวลาต้องกลับมารายได้ที่ได้ก็ไม่เป็นแบบที่หวัง แถมบางครั้งยังเป็นหนี้กลับมาอีก เพราะฉะนั้นควรวางแผนให้ดี หาข้อมูลหรือประสบการณ์จากหลายๆ คนที่เคยไป เพราะแต่ละประเทศความต้องการก็จะไม่เหมือนกัน เพราะหากไปในสายงานที่ขาดแคลนในจังหวะที่พอดี บางทีค่าใช้จ่ายทั้งหลายของเรา ผู้จ้างก็จะเป็นคนออกให้เราทั้งหมด และที่สำคัญเราต้องมีใบผ่านงานด้วย กฎหมายที่นั่นเคร่งมาก จึงไม่มีใครอยากเสี่ยงรับคนที่ไม่ถูกกฎหมายเข้าทำงาน และถึงได้ทำสวัสดิการต่างๆ ก็คงไม่มี รวมถึงรายได้ที่น้อยจนไม่คุ้มกับความเหนื่อย


แต่หากใครที่รู้ตัวเองและสนใจใน สายงานครัว สายงานบริการ หรือช่างภาพ อยากไปทำงานในต่างประเทศแบบถูกกฎหมาย THCL Academy ของเราหวังอย่างยิ่งว่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือก เรามุ่งเน้นพัฒนาผู้เรียนให้ทำงานได้ทั้งโรงแรม 4-5 ดาว ในประเทศ และงานเรือสำราญในต่างประเทศ


มีทั้ง ภาคปกติ สำหรับเรียน 5 วัน และ ภาคพิเศษ เสาร์-อาทิตย์ สำหรับคนที่ไม่มีเวลา มีที่สำหรับฝึกงานในโรงแรมระดับ 4-5 ดาว ในหลักสูตรประกอบอาหาร และงานบริการ มีการเรียนภาษาอังกฤษและปรับบุคลิกภาพ การันตีการร่วมลงนาม MOU กับ CTI Thailand บริษัทจัดหางานเรือสำราญที่ใหญ่ที่สุดในไทย และจดทะเบียนอย่างถูกกฎหมายกับ สช. ( หน่วยงานในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ )



 




หากใครสนใจหลักสูตรของ THCL Academy สามารถดูรายละเอียดและค่าใช้จ่ายการเรียน

ได้ที่ 👉 www.thclacademy.com

โทรสอบถาม 061 247 6464

Line @THCLacademy

หรือ Inbox มาที่เพจ THCL Academy


ดู 3,882 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page