top of page

5 อาชีพบนเรือสำราญที่ทำแล้วรวยเร็ว

อัปเดตเมื่อ 14 ธ.ค. 2564


คุณอาจจะไม่เคยรู้ว่าบนเรือสำราญนั้นมีอาชีพอะไรบ้าง วันนี้เราก็จะมาบอกว่าอาชีพที่น่าสนใจ แต่ละอาชีพมีรายได้อยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ วันนี้เรานำมา 5 อาชีพที่น่าสนใจและเก็บเงินได้เร็ว



1. พนักงานต้อนรับ



พนักงานต้อนรับบนเรือสำราญ มีหน้าที่ดูแลผู้โดยสารตั้งแต่ผู้โดยสารขึ้นเรือ ตรวจสอบข้อมูลเอกสาร ห้องพัก รวมทั้งการดูแลทุกเรื่องที่ลูกค้าต้องการ ดังนั้นพนักงานต้อนรับจึงต้องมีความรับผิดชอบ และการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่ค่อนข้างสูง

คุณสมบัติ

· ต้องมีประสบการณ์การทำงานในอาชีพพนักงานต้อนรับของโรงแรมระดับ 3-5 ดาว 1-2 ปี

· ภาษาอังกฤษอยู่ในขั้น Upper Intermediate ขึ้น

เงินเดือน

ประมาณ 1,500 – 3,000 ดอลลาร์ (35,000-90,000 บาท)



2. ช่างภาพ (Photographer)



อาชีพช่างภาพบนเรือสำราญเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของช่างภาพ เพราะในการเดินทางผู้โดยสารส่วนมากจะอยากได้รูปภาพในการทำกิจกรรมต่าง ๆ บนเรือ จึงทำให้ต้องมีอาชีพช่างภาพบนเรือสำราญ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร

การทำงานบนเรือสำราญนั้น เมื่อเทียบกับ พนักงานบริการ หรือเชฟ อาชีพช่างภาพบนเรือสำราญ ถือเป็นอาชีพที่เงินเดือนตั้งต้นนั้นอยู่ในเกณฑ์สูงกว่าเล็กน้อย อาจเป็นเพราะการเริ่มต้นงานที่ใช้ทักษะเฉพาะตัว รวมถึงการจำกัดจำนวนช่างภาพที่จะกำหนดให้มีไม่เกิน 15 คน ต่อเรือสำราญ 1 ลำ การทำงานจึงต้องมีความแอคทีฟและความเป็นมืออาชีพอยู่มาก เงินเดือนจะสตาร์ทอยู่ที่ประมาณสามหมื่นกลางๆ หากมีความสามารถผ่านเข้าไปในตำแหน่งที่สูงกว่า เงินเดือนที่ได้รับก็แตะถึงหลักแสนเลยทีเดียว

นอกจากการถ่ายรูปแล้ว ช่างภาพจำเป็นต้องขายกิจกรรมให้กับลูกค้าด้วย โดยค่าตอบแทนจะได้เป็นเปอร์เซ็นต์จะอยู่ที่เดือนละประมาณ 1,400 ดอลลาร์ หรือประมาณ 40,000 บาท งานถ่ายภาพที่ได้เงินเยอะที่สุดคือการถ่ายภาพงานแต่งบนเรือสำราญค่ะ



3. พนักงานเสิร์ฟ (Waiter and Waitress)



พนักงานเสิร์ฟบนเรือเป็นอาชีพที่หลายๆคนให้ความสนใจ เพราะแลเป็นอาชีพง่ายๆ หน้าที่หลักๆของพนักงานเสิร์ฟบนเรือสำราญนั้น ต้องรับผิดชอบในเรื่องของการรับออเดอร์ การแนะนำเมนูอาหาร การเสิร์ฟอาหาร และอาชีพนี้ต้องมีการแก้ปัญหาเฉพาะค่อนข้างสูง เพราะต้องเจอกับผู้โดยสารที่มากหน้าหลายตาและแต่ละคนก็มีความต้องการไม่เหมือนกัน อาชีพนี้เลยต้องมีทั้งความอดทนและการแก้ปัญหาได้ดีมาก ๆ

คุณสมบัติ

· จบหลักสูตรการบริการ และเคยมีประสบการณ์การทำงานในห้องครัว หรือภัตตาคารระดับโรงแรม 3-5 ดาว

· ภาษาอังกฤษอยู่ในขั้น Intermediate ขึ้น

เงินเดือน

· ประมาณ 1,000 – 2,000 ดอลลาร์ (30,000-60,000 บาท)



4. พ่อครัว (Chef)



อาชีพพ่อครัวเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่คนให้ความสนใจมาก รวมถึงการเป็นเชฟบนเรือสำราญก็เช่นกัน แต่อาชีพเชฟบนเรือสำราญนั้นไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เพราะต้องมีความชำนาญในด้าน Food Styling ด้วยค่ะ

ตำแหน่งของเชฟบนเรือสำราญ จะถูกแบ่งตามความถนัดและประเภทของอาหารเป็นหลัก คือ อาหารคาว อาหารหวาน โดยฝั่งของคาวก็จะมีแยกไปอีก เป็น General Cook, Pastry Chef, Sous Chef, Chef de Partie และ Executive Chef และในแต่ละตำแหน่งก็จะมีหน้าที่ความรับผิดชอบไม่เหมือนกัน

คุณสมบัติ

· ต้องมีประสบการณ์การทำงานในครัวของโรงแรม 4-5 ดาวอย่างน้อย 5 ปีขึ้นไป

เงินเดือน

· ประมาณ 1,200 – 3,000 ดอลลาร์ (36,000-90,000 บาท)



5. แม่บ้าน (Housekeeper)



หลักๆเลย อาชีพแม่บ้านก็จะทำความสะอาดห้องพัก ล้างห้องน้ำ ปูเตียง และต้องทำแบบนี้ทุกวัน เพื่อต้อนรับผู้โดยสารใหม่ ๆ และทุกวันตลอดทริปของผู้โดยสาร แม่บ้านต้องทำวามสะอาดห้อง เติมของในห้อง และจัดการเรื่องดูแลความสะอาดให้แก่ผู้โดยสารตลอดทริป จนจบทริปแม่บ้านก็ทำการทำความสะอาดทั้งห้องใหม่ เพื่อต้อนรับผู้โดยสารรอบใหม่อีก จำนวนห้องพักที่มีมากถึงหลายร้อยห้องจะถูกจัด และแบ่งตารางให้แต่ละคนในจำนวนห้องที่เท่าๆ กัน แบ่งออกเป็นกะเช้า 09.00-21.00 น. และกะกลางคืน 21.00-9.00 น.

คุณสมบัติ

· จำเป็นต้องมีประสบการณ์การทำงานในโรงแรม 4-5 ดาว ในตำแหน่งของแผนกแม่บ้านมาก่อน 5-7 ปี

เงินเดือน

· ประมาณ 550 – 700 ดอลลาร์ (16,500-35,000 บาท) และถ้าได้เลื่อนขั้นไปเรื่อย ๆ ก็จะได้เงินเดือนหลักแสนกันเลยทีเดียว



หากสนใจในสายงานบริการบนเรือสำราญ แน่นอนว่าสามารถติดต่อสอบถามได้จากทางโรงเรียน THCL Academy เพราะจุดประสงค์หลักของโรงเรียน ก็เพื่อเปิดสอนสำหรับผู้ที่สนใจไปทำงานบนเรือสำราญ ทำงานโรงแรม หรือแม้แต่ประกอบธุรกิจเป็นของตัวเอง เราเป็นโรงเรียนที่ถูกต้องตามกฎหมายและทำทุกอย่าง อย่างโปร่งใส ผ่านการเห็นชอบจากอาจารย์แต่ละแผนกในโรงเรียนให้ได้หลักสูตรที่ดีที่สุด เพื่อการสอนที่ดีที่สุด เพราะหวังให้เงินที่ผู้เรียนเสียไปทุกบาท ในแต่ละหลักสูตรของเราคุ้มค่าและสร้างประโยชน์ที่สุด



 


สามารถเข้ามาดูหลักสูตรของ THCL Academy


ได้ที่ 👉 www.thclacademy.com

โทรสอบถาม 061 247 6464

Line @THCLacademy

หรือ Inbox มาที่เพจ THCL Academy

ดู 9,727 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page