top of page

ส่องบรรยากาศเรือสำราญที่ใหญ่ที่สุดในโลก "Icon of the Seas"



 เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา “Icon of the Seas” บริษัท รอยัลแคริบเบียน ได้ออกเดินทางล่องทะเลเป็นที่เรียบร้อยจากไมอามี รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา จัดทริปเดินทางข้ามเกาะเขตร้อนในทะเลแคริบเบียนเป็นเวลา 7 วัน เป็นครั้งแรก ขึ้นแท่นเรือสำราญที่ใหญ่ที่สุดในโลกลำใหม่ล่าสุด ชิงตำแหน่งจาก “Wonder of the Seas” ซึ่งเป็นเรือพี่จากบริษัทเดียวกัน อลังการดาวล้านดวงสุดๆ ใหญ่กว่าไททานิก ถึง 5 เท่า มูลค่าการสร้างกว่าเจ็ดหมื่นล้านบาท หรือประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ


(ภาพจาก EatSleepCruise by Don Bucolo)


เรือที่ทำลายสถิติของโลก


(ภาพจาก AFP)


ตัวเรือน้ำหนักรวม 250,800 ตัน ความยาว 365 เมตร และความสูง 20 ชั้น ที่สูงยิ่งกว่าหอไอเฟล รองรับผู้โดยสารได้ถึง 8,000 คน พร้อมทั้งลูกเรืออีก 2,350 คน เรือถูกสร้างที่อู่ Meyer Turku โดยบริษัทต่อเรือชั้นนำของยุโรปในประเทศฟินแลนด์


(ภาพจาก AFP) Icon of the Seas กลับมาถึงไมอามีหลังจบทริปครั้งแรก มีการสร้างม่านน้ำขึ้นเพื่อแสดงความเคารพจากเรือที่มาต้อนรับ


สวนน้ำกลางทะเลที่มีขนาดใหญ่ที่สุด


(ภาพจาก EatSleepCruise by Don Bucolo)


มีสระน้ำ 7 สระ ขนาด 17,000 ตารางฟุต (~1,579.35 ตารางเมตร) โดยมีสไลเดอร์ 6 อัน โดยมีสไลเดอร์ Frightening Bolt สูงที่สุดในทะเล ด้วยความสูง 14 เมตร


บรรยากาศสระน้ำบนเรือ


รีวิวสไลเดอร์สวนน้ำทั้ง 6 แบบ ที่น่าตื่นเต้นท้าทายสุดๆ

6 สไลเดอร์ตั้งชื่อมาในธีมสภาพอากาศสุดขั้ว ที่จะทำให้คุณสนุกสุดเหวี่ยง สไลเดอร์แบบนั่งแพ 2 สไลเดอร์ คือ สไลเดอร์สีเขียว - Storm Surge และสไลเดอร์สีชมพู - Hurricane Hunter ตามด้วยสไลด์ตัวแบบฟรีฟอลสุดท้าทายกับช่วงความชัน 66 องศา เปิดโล่ง กับสไลเดอร์ The Pressure Drop สีเหลือง สไลเดอร์แบบหล่น - Frightening Bolt

ตามด้วยสไลเดอร์ท่อคู่ แบบ The Dual Racer Mat ชื่อ The Storm Chasers สไลด์ตัวไปกับเสื่อแบบเอาหัวลง ดูน่าสนุกมากๆ


(ภาพจาก EatSleepCruise by Don Bucolo)



ลานสเก็ตซ์น้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในทะเล


(ภาพจาก EatSleepCruise by Don Bucolo)


ภาพจาก Cruisecritic by CruisingWalter


บรรยากาศลานสเก็ตบนเรือ มีเวลาการแสดงให้รับชม และเวลาที่ทุกคนถือโอกาสเข้าไปเล่นกันได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าเพิ่มเติม


วงออเครสต้าที่ใหญ่ที่สุดในทะเล

เครื่องดนตรี 16 ชิ้น และนักดนตรีประมาณ 50 คนคอยขับกล่อมแขกที่เข้ารับชม


Aqua Dome

“AquaDome” สูงราว 24 เมตร บริเวณหัวเรือ ซึ่งทำจากเหล็กและกระจกครอบส่วนบนของเรือไว้ เป็นสถานที่ทำการแสดงม่านน้ำสูง 16 เมตร



ตัวอย่างโชว์สุดอลังการที่ Aqua Dome


ร้านอาหารและบาร์ มากกว่า 40 แห่ง

แน่นอนว่ามีอาหารหลากหลายทั่วทุกมุมโลก เดินไปชิมได้ทั่วเรือ สั่งกลับบ้านได้ด้วย มีตั้งแต่ทั่วไป และประสบการณ์วีไอพี ดื่มด่ำกับสเต็กคุณภาพเยี่ยมที่คัดสรรมาอย่างดีสำหรับคุณ เปิดตัวอาหารจานเด็ดอย่างคาเวียร์ และอาหารทะเลรสเลิศตั้งแต่หอยนางรมสดๆ ไปจนถึงกุ้งล็อบสเตอร์ทั้งตัว ค่ำคืนของกลุ่มของคุณจะยกระดับขึ้นด้วยการลิ้มลองคอร์สที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ อาหารสุดหรู และบรรยากาศที่ไม่มีใครเทียบได้


บรรยากาศอาหารอร่อยๆบนเรือ


ห้องพักบนเรือ 28 ประเภท

ตั้งแต่ห้องขนาด 14 ตารางเมตร สำหรับ 2 คน เริ่มต้นที่ 3,600 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์ (~130,854.60 บาท) ไปจนถึงทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น สำหรับความครัว รองรับได้ 8 คน มีดาดฟ้า โรงภาพยนตร์ และอ่างอาบน้ำร้อนกลางแจ้ง เฉลี่ย 100,000 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์ (~3,634,850 บาท)




ได้รับขนานนามว่าเป็นเรือที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เป็นเรือลำแรกของ Royal Caribbean ที่ขับเคลื่อนด้วยก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ซึ่งเผาไหม้ได้สะอาดกว่าเชื้อเพลิงที่เคยใช้แบบดั้งเดิม

มีน้ำหนัก 307 ตันและมีความยาว 90 ฟุต (27 เมตร) เป็นถังเชื้อเพลิง LNG (ก๊าซธรรมชาติเหลว) ที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมเรือสำราญ


ภาพบรรยากาศจริง จาก Business Insider


ปัจจุบันหลายบริษัทสายเรือสำราญ เปิดรับพนักงานสัญชาติไทยมากขึ้น และยังคงมีตำแหน่งงานต่างๆรองรับหลายพันอัตรา เป็นโอกาสดีอีกช่องทางสำหรับคนที่พร้อมลุย คนที่อยากทำงานต่างประเทศแบบถูกกฎหมาย แถมรายได้สูงเก็บเงินได้เร็ว อยู่ฟรีกินฟรีบนเรือแถมได้โอกาสไปเที่ยวรอบโลก

หากใครสนใจหลักสูตรของ THCL Academy 

สามารถดูรายละเอียดและค่าใช้จ่ายการเรียนได้ที่ 👉 www.thclacademy.com

โทรสอบถาม 061 247 6464

Line @THCLacademy

หรือ Inbox มาที่เพจ THCL Academy



ดู 112 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page