top of page

7 เหตุผล ที่อยากให้คุณมาเรียนที่ THCL Academy

อัปเดตเมื่อ 1 ต.ค. 2565

จุดประสงค์หลักของโรงเรียน ก็เพื่อเปิดสอนสำหรับผู้ที่สนใจไปทำงานบนเรือสำราญ ทำงานโรงแรม หรือแม้แต่ประกอบธุรกิจเป็นของตัวเอง เราเป็นโรงเรียนที่ถูกต้องตามกฎหมายและทำทุกอย่าง อย่างโปร่งใส ผ่านการเห็นชอบจากอาจารย์แต่ละแผนกในโรงเรียนให้ได้หลักสูตรที่ดีที่สุด เพื่อการสอนที่ดีที่สุด เพราะหวังให้เงินที่ผู้เรียนเสียไปทุกบาท ในแต่ละหลักสูตรของเราคุ้มค่าและสร้างประโยชน์ที่สุด



จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย สามารถตรวจสอบได้

ดำเนินการทุกขั้นตอนและจดทะเบียนอย่างถูกต้อง ขึ้นตรงกับ สช. หรือ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เป็นหน่วยงานในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ภายในเขตพื้นที่ที่กำหนด เพื่อให้ทุกอย่างโปร่งใส ได้มาตราฐานและตรวจสอบได้


ร่วมลงนาม MOU กับ CTI Thailand


สำหรับใครที่อยากไปทำงานบนเรือสำราญ คงรู้จักบริษัท CTI Thailand มาไม่มากก็น้อย เพราะถือเป็นบริษัทเอเจนซี่จัดหางานที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และยังมีสาขาอยู่ในต่างประเทศอีกหลากหลายประเทศ เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสว่าเด็กที่จบจาก THCL Academy หลังเรียนจบสามารถเข้าทดสอบกับ CTI ได้เลย โดยมีทางโรงเรียนเป็นผู้ดูแลและคอยให้คำปรึกษา



เป็น Partner กับโรงแรมชั้นนำในประเทศ


ในหลักสูตรบริการอาหารและเครื่องดื่ม กับ หลักสูตรผู้ประกอบอาหาร จะได้ไปฝึกงานในโรงแรมระดับ 4-5 ดาว เทียบเท่ากับเด็กที่จบมาจากมหาลัยในสายงานนี้ โดยโรงเรียนเป็นคนติดต่อและส่งมอบนักเรียนในวันที่ไปฟังคำชี้แนะจากผู้ดูแลเด็กฝึกงาน การฝึกงานมีตั้งแต่ 4-6 เดือน แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับตัวผู้ฝึกเองว่าประสงค์จะฝึกงานหรือไม่



และอีกหนึ่งอย่าง โรงเรียนจะดำเนินการฝึกงานให้เฉพาะนักเรียนที่มีพฤติกรรมโดยรวมดี และเข้าเรียนตามชั่วโมงที่โรงเรียนกำหนด เพื่อรักษาโอกาสให้เฉพาะคนที่มีความตั้งใจจริงเท่านั้น โดยมีนักเรียนที่ไปฝึกงานและทำผลงานได้ดี กระทั่งโรงแรมเล็งเห็นถึงความสามารถ ให้โอกาสสมัครเข้ามาทำงานทันที ซึ่งถือเป็นโอกาสดีๆ ที่เกิดจากความพยายามพัฒนาตัวเองของผู้เรียน


มาเรียนซ้ำได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย


โรงเรียนหลายแห่งอาจจะให้ในข้อนี้ไม่ได้ แต่สำหรับ THCL Academy ให้สิทธิ์ผู้ที่เคยเรียนมาลงเรียนซ้ำในหลักสูตรนั้นได้ฟรี เว้นแต่การเรียนที่มีค่าวัตถุดิบ เช่น การเรียนประกอบอาหาร ที่ต้องมีค่าใช้จ่ายของวัตุดิบการทำอาหาร ค่าแก้ส เป็นต้น



เน้นให้ผู้เรียนลงมือทำ

จำกัดจำนวนผู้เรียนในแต่ละคลาส เพื่อให้ได้เรียนอย่างทั่วถึง ได้ถามทุกข้อสงสัยกับอาจารย์โดยตรง เน้นลงมือปฏิบัติ เพราะการปฏิบัติเป็นการเรียนรู้ที่ดีที่สุด โดยทุกคนต้องได้ลงมือทำจริง ได้รู้ข้อผิดพลาด เรามีวัตถุดิบและอุปกรณ์เพียงพอต่อผู้เรียน ทั้งนี้ก็เพื่อให้คนที่ลงเรียนมีทักษะและได้เข้าใกล้การทำงานจริงมากที่สุด




มีสาขาอาชีพให้เลือกเรียนหลากหลาย


THCL Academy ของเรามีหลักสูตรให้เลือกเรียนมากมาย ได้แก่

- ผู้ประกอบอาหารไทยขั้นสูง

- ผู้ประกอบอาหารตะวันตก

- วิชาการบริการอาหารและเครื่องดื่ม

- ช่างภาพอาชีพระดับ 1

- ช่างภาพบนเรือสำราญ


ตอบโจทย์สายงานสำหรับเรือสำราญและงานโรงแรมในยุคนี้ เรามีสอนทั้งแบบ ภาคปกติ 5 วัน ต่อสัปดาห์ และภาคพิเศษ สำหรับคนที่สะดวกมาเรียนเฉพาะ เสาร์ - อาทิตย์ ซึ่งใครอยากรู้รายละเอียดของแต่ละหลักสูตร สามารถเข้าไปดูได้ที่ หลักสูตรของ THCL Academy แต่บอกก่อนว่าหลักสูตรของเรานั้นคุ้มค่ามากๆ เรียกว่าเรียนหนึ่งคลาสสามารถนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดใช้ได้หลากหลายเลย


วุฒิบัตรมีไว้สำหรับผู้ที่ตั้งใจเท่านั้น


ถึงเราจะไม่ใช่มหาลัยหรือโรงเรียนใหญ่ แต่มาตราฐานที่เรากำหนดไว้สำหรับนักเรียนก็มีคุณภาพเทียบเท่าสากล วุฒิบัตรจบการศึกษามีไว้สำหรับคนที่ตั้งใจเรียน เข้าเรียนครบตามชั่วโมงเท่านั้น จะไม่มีการให้วุฒิบัตรจบ สำหรับคนที่ไม่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ของโรงเรียน นอกจากจะมาลงเรียนใหม่และเก็บชั่วโมงให้ครบตามที่เรากำหนด โรงเรียนของเราจึงไม่เหมาะกับคนที่ไม่ตั้งใจ เพราะที่นี่สอนอย่างจริงจัง​ ไม่เหมาะสำหรับคนที่ไม่พร้อมพัฒนาตนเอง​ "เพราะใบประกาศณียบัตรของเราไม่ได้มีไว้ขาย​ แต่มีไว้สำหรับคนที่ตั้งใจเท่านั้น​"

 



THCL Academy ร่วมลงนาม MOU กับ CTI Thailand บริษัทจัดหางานเรือสำราญที่ใหญ่

ที่สุดในประเทศไทย

โทรสอบถาม 061 247 6464

Line @THCLacademy

หรือ Inbox มาที่เพจ THCL Academy

ดู 590 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page