top of page

Costa cruise เตรียมขยายธุรกิจเรือสำราญในเอเชีย หลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

อัปเดตเมื่อ 24 พ.ค. 2564

นายโรเบอร์โต เวอร์ดิโน รองผู้จัดการประจำประเทศญี่ปุ่น เกาหลี และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กลุ่มบริษัท Costa cruise เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเข้ามาเปิดตลาดในภูมิภาคเอเชียมากยิ่งขึ้น โดยตลาดเรือสำราญในภูมิภาคเอเชียถือเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงจากทั้งสภาวะเศรษฐกิจที่ดีและตลาดท่องเที่ยวที่กำลังเติบโต โดยเฉพาะตลาดท่องเที่ยวจีน






ทั้งยังมีศักยภาพในการเติบโตอีกมากและมองว่าทวีปเอเชียจะกลายเป็นยุคใหม่ของธุรกิจเรือสำราญโลก โดยใน 3-5 ปีนี้ บริษัทมีแผนที่จะเข้ามาทำตลาดอย่างเต็มที่ ทั้งตลาดจีน ญี่ปุ่น รวมถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและครองสัดส่วนทางการตลาดก่อนคู่แข่งอื่น ๆ


โดยเล็งเห็นถึงการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชีย ที่ได้รับความนิยมและมีจำนวนเที่ยวบินมากอยู่แล้ว จึงวางแผนเข้าไปเป็นเป็นหนึ่งในตัวเลือกของการเดินทาง อาทิ ดึงดูดนักท่องเที่ยวไทยที่มีเที่ยวบินไปท่องเที่ยวญี่ปุ่น ให้ตัดสินใจเดินทางกลับด้วยเรือสำราญ เป็นต้น







บริษัทยังมีความแข็งแกร่งและโดดเด่นถึง 4 ด้าน ทั้งด้านอาหารที่มีเชฟมิชลินสตาร์ระดับ 3 ดาวอยู่บนเรือ ด้านบันเทิงที่มีโชว์หลากหลายตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวจากทุกชนชาติ ด้านช็อปปิ้งที่มีแบรนด์อิตาลีและต่างสัญชาติที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเอเชียมากมาย และด้านความสะดวกสบายที่ถือเอาลูกค้ามาเป็นอันดับหนึ่งเสมอ



โดยเส้นทางเรือหลัก คือเส้นทาง จีน - ญี่ปุ่น ซึ่งพอร์ตที่ใช้รับผู้โดยสารจะอยู่ที่เซียงไฮ้ เพื่อรองรับผู้โดย

สารเอเชียโดยเฉพาะ ทั้งนี้เหตุผลหลักที่เลือก จีน และญี่ปุ่นเป็นเส้นทางการเดินเรือ เนื่องจากอัตราการไปท่องเที่ยวของญี่ปุ่นที่สูงอันดับต้นๆ ของเอเชีย และเศรษฐกิจที่ดีของประเทศจีน ต่างจากฝั่งยุโรปที่เริ่มมีการชะลอตัวจากสภาวะเศรษฐกิจของภูมิภาคที่ถดถอยต่อเนื่อง รวมถึงการแข่งขันสูง และการอิ่มตัวในการล่องเรือของนักท่องเที่ยว


ถือเป็นอีกหนึ่งการเริ่มต้นที่ดี เพราะหากในอนาคตธุรกิจเรือสำราญในเอเชียได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ก็คงจะมีการลงทุนไปยังประเทศต่างๆ ในเอเชีย ซึ่งหมายถึงอัตราการจ้างงานและเศรษฐกิจ ร่วมถึงรายได้ที่จะเข้าประเทศจากการท่องเที่ยวโดยการล่องเรือนี้อย่างมหาศาล



 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ประชาชาติธุรกิจ




โรงเรียนไทยโฮเทล แอนด์ ครูซไลน์


เปิดสอนหลักสูตร สำหรับผู้สนใจไปทำงานบนเรือสำราญในต่างประเทศ และหลักสูตร อื่นๆ

- พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม

- สอนทำอาหาร ทั้งไทยและตะวันตก

- ช่างภาพเบื้องต้น / ช่างภาพบนเรือสำราญ


สามารถเข้ามาดูรายละเอียดหลักสูตรได้ที่

โทรสอบถาม 061 247 6464

หรือ inbox มาที่เพจ THCL Academy



ดู 221 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page